Nguyên nhân và các loại gàu và cách đối phó với chúng là gì?

Nguyên nhân và các loại gàu và cách đối phó với chúng là gì? Giải thích cặn kẽ các bệnh về da đầu có thể mắc phải!

Tùy vào tình trạng da đầu mà gàu có thể xuất hiện. Nếu gàu thỉnh thoảng xuất hiện thì không sao, nhưng một số người có thể lo lắng về số lượng gàu.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết nguyên nhân gây ra gàu, các loại gàu và cách phòng ngừa.

Chính xác thì gàu là gì?

Gàu là sự bong ra của các tế bào da chết trên da đầu. Nó xảy ra chủ yếu khi da được tái sinh.

Da con người được tái sinh từ da cũ sang da mới trong khoảng một tháng và chu kỳ này được gọi là luân chuyển. Tế bào sừng già cỗi bị đẩy ra khỏi da trở thành chất bẩn và bong tróc. Lớp vảy này chính là gàu.

Vì da đầu cũng là da nên nó trải qua quá trình luân chuyển thường xuyên. Kết quả là các tế bào sừng già cỗi trên bề mặt da đầu bong ra và xuất hiện gàu.

Ngoài ra, vì gàu bình thường nhỏ nên thường không đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu môi trường da đầu xấu, một lượng lớn tế bào sừng sẽ bong ra và gàu sẽ trở nên rõ rệt.

Các loại gàu

Nếu bạn lo lắng về gàu, sẽ rất đáng để ghi nhớ loại gàu trong dịp này. Nếu hiểu được đặc điểm của các loại gàu, bạn sẽ dễ dàng đối phó với nó hơn. Các loại gàu chính như sau.

gàu khô
gàu nhờn

Dưới đây là các tính năng cụ thể của mỗi.

Gàu khô
tính năng ・Trắng và nhỏ
・Trời khô
・Rơi xuống
Đặc điểm của người dễ bị gàu khô ・Những người có làn da khô
Mùa dễ xuất hiện gàu khô ・Mùa thu đến mùa đông

Gàu khô là gàu có đặc điểm là khô. Nó có xu hướng chủ yếu xảy ra ở da khô, và người ta nói rằng nó đặc biệt dễ xảy ra vào mùa khô từ thu sang đông.

Gàu nhờn
tính năng ・Trắng hơi vàng
・Dính ・Dính vào
da đầu và tóc
Đặc điểm của người dễ bị gàu nhờn ・Những người có nhiều bã nhờn trên da đầu
Mùa dễ xuất hiện gàu nhờn ·mùa hè

Gàu dầu lớn hơn gàu khô và có cảm giác dính. Nó có nhiều khả năng xảy ra ở những người có nhiều bã nhờn trên da đầu và người ta cho rằng nó xảy ra chủ yếu vào mùa hè nóng ẩm.

Nguyên nhân gây ra gàu

Dưới đây là 5 nguyên nhân chính gây ra gàu:

phá vỡ lối sống
làm khô
căng thẳng
Gội đầu không đủ hoặc quá nhiều, dầu gội còn sót lại
các bệnh về da đầu

Nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào, hãy loại bỏ nguyên nhân càng sớm càng tốt. Dưới đây là các chi tiết.

Phá vỡ lối sống

Như đã đề cập trước đó, khi quá trình luân chuyển bị xáo trộn, một lượng lớn tế bào sừng bị bong ra và gàu trở nên đáng chú ý.

Có nhiều lý do cho điều này, nhưng một trong những lý do phổ biến nhất là thói quen lối sống không lành mạnh. Nếu lối sống của bạn bị xáo trộn do thiếu ngủ, v.v., môi trường da đầu có thể xấu đi do thiếu hormone tăng trưởng cần thiết cho quá trình trao đổi chất.

Làm khô

Gàu khô, được đặc trưng bởi cảm giác khô, được cho là xảy ra chủ yếu do da đầu bị khô. Các bạn da khô cần cẩn thận vì da đầu rất dễ khô.

Ngay cả khi bạn không có làn da khô, gội đầu quá nhiều hoặc sử dụng máy sấy tóc quá thường xuyên có thể dẫn đến khô da đầu.

Căng thẳng

Căng thẳng quá mức có thể gây ra gàu khô và nhờn, vì vậy hãy cẩn thận.

Quá nhiều căng thẳng có thể làm xáo trộn sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và những bất thường trong chu kỳ quay vòng có thể dẫn đến gàu.

Gội đầu không đủ hoặc quá nhiều, dầu gội còn sót lại

Nếu da đầu tiết nhiều bã nhờn do gội đầu không đủ, vi khuẩn ăn bã nhờn sẽ sinh sôi nảy nở và quá trình luân chuyển sẽ bị rối loạn. Quá trình luân chuyển tóc bị xáo trộn có thể gây ra gàu, vì vậy hãy cẩn thận nếu bạn gội đầu không đủ.

Tuy nhiên, tránh gội đầu quá nhiều chỉ vì gội đầu không đủ. Nếu bạn gội đầu quá nhiều sẽ làm trôi đi chất nhờn cần thiết cho da đầu, có thể gây ra gàu do khô da đầu.

Ngoài ra, cặn dầu gội còn có thể gây ra gàu.

Các bệnh về da đầu

Nếu bạn có nhiều gàu, bạn có thể mắc một bệnh gây ra gàu như một triệu chứng. Nếu bạn lo lắng, tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​​​của một tổ chức y tế càng sớm càng tốt.

Các bệnh gây ra gàu

Như đã đề cập ở trên, gàu có thể xuất hiện như một triệu chứng tùy thuộc vào loại bệnh. Hai bệnh chính gây ra gàu là:

viêm da tiết bã
rụng tóc vảy phấn

Các đặc điểm chính và các triệu chứng cụ thể được mô tả chi tiết dưới đây.

Viêm da tiết bã

Viêm da tiết bã là một loại viêm da xảy ra chủ yếu trên các vùng da dầu như da đầu và mặt. Khi nó phát triển, các triệu chứng như đỏ, ngứa và bong tróc xuất hiện, và nếu da đầu bị viêm, người ta nói rằng có thể xuất hiện một lượng lớn gàu.

Ngoài yếu tố di truyền và căng thẳng, các nguyên nhân chính được cho là có liên quan đến sự phát triển của một loại nấm mốc có tên “ Malassezia ” trên da.

Rụng tóc vảy phấn

Rụng tóc vảy phấn là một bệnh trong đó gàu khô, mịn phát triển với số lượng lớn, dẫn đến tóc mỏng. Người ta nói rằng gàu xuất hiện làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây viêm và làm rụng tóc nhiều hơn.

Nguyên nhân chính của chứng rụng tóc vảy phấn là sự xuất hiện của gàu. Như đã đề cập trước đó, gội đầu quá nhiều, căng thẳng và thay đổi lối sống có thể dẫn đến gàu, vì vậy hãy cẩn thận.

Làm thế nào để đối phó với gàu

Một lượng lớn gàu có thể dẫn đến ấn tượng không sạch sẽ và cũng có thể gây ra các bệnh về da đầu, vì vậy hãy có biện pháp xử lý càng sớm càng tốt. Gàu có thể được điều trị theo bốn cách:

sống một cuộc sống bình thường
Xem chế độ ăn uống của bạn
tránh căng thẳng
gội đầu đúng cách

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước.

Sống một cuộc sống bình thường

Những xáo trộn trong thói quen sinh hoạt dẫn đến rối loạn luân chuyển và rối loạn luân chuyển dẫn đến sự xuất hiện của gàu. Để không làm xáo trộn doanh thu, chúng ta hãy cố gắng sống một cuộc sống bình thường.

Để có một cuộc sống bình thường, tôi muốn đặc biệt chú ý đến thời gian thức dậy và đi ngủ mỗi ngày. Nếu bạn thức dậy và ngủ vào những thời điểm khác nhau tùy theo ngày, lối sống của bạn sẽ bị gián đoạn và môi trường da đầu của bạn có thể xấu đi, vì vậy hãy cẩn thận.

Xem chế độ ăn uống của bạn

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người ăn thức ăn nhanh mà họ có thể dễ dàng mua được, nhưng xin lưu ý rằng những bữa ăn nhiều calo như vậy có thể làm tăng lượng bã nhờn trên da đầu, có thể dẫn đến sự xuất hiện của gàu.

Để duy trì sức khỏe của da, bao gồm cả da đầu, điều quan trọng là phải ăn một chế độ ăn uống chú trọng đến sự cân bằng các chất dinh dưỡng. Nếu bạn có xu hướng mất cân bằng trong chế độ ăn uống, hãy tận dụng cơ hội này để xem xét lại thói quen ăn uống của mình.

Đặc biệt, chúng tôi khuyên bạn nên tích cực bổ sung vitamin B2, được cho là có tác dụng tạo ra làn da và mái tóc khỏe mạnh, và vitamin B6, có vai trò điều chỉnh nhịp điệu luân chuyển. Vitamin B2 có trong các sản phẩm từ sữa như gan và sữa, còn vitamin B6 có trong cá ngừ và cá thu đao.

Tránh căng thẳng

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân gây ra gàu. Nếu bạn dễ bị căng thẳng, hãy dành thời gian để giải tỏa căng thẳng và cố gắng không tích tụ quá nhiều căng thẳng.

Những người khác nhau có những cách khác nhau để giảm bớt căng thẳng, nhưng đây là một số ví dụ:

đắm mình trong một sở thích
Kích thích cảm xúc của bạn bằng cách xem phim và đọc
suy nghĩ
có được một giấc ngủ ngon
tập thể dục vừa phải

Ngoài ra, bạn cũng nên trò chuyện với một người bạn thân hoặc ra ngoài để thay đổi nhịp độ. Giảm căng thẳng hàng ngày của bạn theo cách phù hợp với bạn.

Gội đầu đúng cách

Gội đầu, xả dầu gội không đủ hoặc quá nhiều có thể gây ra gàu. Gội đầu đúng cách để ngăn ngừa gàu do gội đầu. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cách gội đầu đúng cách, các bạn hãy lưu ý điều này khi đi tắm.

Rửa trước bằng nước ấm
Không thoa dầu gội lên da đầu ngay lập tức mà trước tiên hãy cho dầu gội ra tay và tạo bọt.
Khi dầu gội đã đủ bọt, hãy đặt các đầu ngón tay lên da đầu và gội sạch nhẹ nhàng.
Xả sạch dầu gội bằng nước ấm, cẩn thận không để lại bất kỳ dư lượng nào.

Ngoài ra, khi sử dụng máy sấy sau khi tắm, hãy cẩn thận không để quá gần da đầu. Nếu máy sấy quá gần, không khí nóng sẽ làm khô da đầu, dẫn đến gàu. Khuyến nghị rằng khoảng cách giữa máy sấy và da đầu ít nhất là 10 cm trở lên.

Dầu gội PERFECT HAIR SHAMPOO 200 mL được khuyên dùng để chăm sóc da đầu

Chăm sóc da đầu thường xuyên là điều cần thiết để chống lại gàu. Có nhiều cách khác nhau để chăm sóc da đầu, chẳng hạn như “xoa bóp” và “cải thiện thói quen sinh hoạt”, nhưng đối với những người muốn chăm sóc kỹ lưỡng hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng “Dầu gội Polypure Scalp”.

Dầu gội  PERFECT HAIR SHAMPOO  là dầu gội dược phẩm giúp làm sạch da đầu, bã nhờn dư thừa bị tắc trong lỗ chân lông và các chất tạo kiểu khó loại bỏ bằng dầu gội thông thường. Các hoạt chất (Sodium Lactate, Tilia Cordata Flower Extract, Melissa Officinalis Leaf Extract, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract, Quaternium-18, Panax Ginseng Root Extract, Gamma-Dodecalactone, Threonine, Isoleucine,) được kết hợp đồng thời có thể ngăn ngừa gàu và ngứa.

Ngoài ra, vì nó đã được thử nghiệm dị ứng nên ngay cả những người lo lắng về kích ứng do dầu gội gây ra cũng có thể yên tâm sử dụng. Nếu bạn đang cân nhắc việc chăm sóc da đầu bằng dầu gội, hãy thử cơ hội này

Bắt đầu ngay bây giờ để ngăn ngừa gàu

Nếu bạn có gàu trên da đầu và tóc, điều đó sẽ dẫn đến ấn tượng không sạch sẽ. Nếu bạn cảm thấy thời gian gần đây gàu tăng lên, hãy sớm loại bỏ nguyên nhân và có biện pháp xử lý.

Ngoài gàu, nếu da đầu bị ngứa và đỏ, có thể có bệnh trên da đầu. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào khiến bạn lo lắng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng:

SERUM KÍCH MỌC TÓC – GIẢM GẪY RỤNG TÓC – LOẠI BỎ GÀU – PHỤC HỒI DA ĐẦU – PERFECT HAIR PEPTIDE NHẬT BẢN 

*CÔNG DỤNG: Sản phẩm giúp dưỡng ẩm, hỗ trợ giảm gàu và giúp tóc luôn chắc khỏe.
*CÁCH DÙNG: Perfect Hair Peptide công nghệ sinh học tế bào gốc Nano. Chứa các yếu tố tăng trưởng (SCF), FGF, IGF, KGF, VEGF, giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, giảm rụng tóc, loại bỏ và ngăn ngừa gàu. Cân bằng độ pH cho da đầu.
– Xịt trực tiếp lên da đầu bị rụng tóc, da đầu bị gàu. Bạn sẽ có cảm giác mát lạnh, dễ chịu, thoải mái tại vùng da đầu vừa xịt.
– Đối với tóc bị khô xịt trức tiếp lên tóc, không gây bết dính cho tóc.
– Sử dụng 3 lần trong 1 ngày (sáng – trưa – tối ) để đạt hiệu quả cao.
– Lưu ý: Gội sạch, sấy khô tóc sau đó xịt trực tiếp lên da đầu.
*THÀNH PHẦN: WATER, ALCOHOL BUTYLENE GLYCOL, SH-OLIGOPEPTIDE-5, SH-OLIGOPEPTIDE-6, SH-OLIGOPEPTIDE-13, SH-OLIGOPEPTIDE-16, SH-POLYPEPTIDE-31, HYDROLYZED EGG SHELL MEMBSHEL, SWERTIA JAPONICA EXTRACT, PANAX GINSENG ROOT EXTRACT, SCUTELLARIA BAICALENSIS ROOT EXTRACT,HINOKITIOL, GLYCYRRHETINIC ACID, ARNICA MONTANA FLOWER EXTRACT, LAMIUM ALBUM FLOWER/LEAF/STEM EXTRACT, NASTURTIUM OFFICINALE LEAF/STEM EXTRACT ARCTIUM LAPPA ROOT EXTRACT, PINUS SYLVESTRIS CONE EXTRACT, HEDERA HELIX (IVY) LEAF/STEM EXTRACT ,ALLIUM SATIVUM (GARLIC) BULB EXTRACT ,ROSMARINUS OFFICINALIS (ROSEMARY) LEAF ,EXTRACT ,ANTHEMIS NOBILIS FLOWER EXTRACT,QUATERNIUM-51, PYRIDOXINE DICAPRYLATE ,TOCOPHERYL ACETATE ,MENTHOL ,CAMPHOR ,LECITHIN ,GLYCINE SOJA (SOYBEAN) OIL ,GLYCERIN, PPG-6-DECYLTETRADECETH-30, QUATERNIUM-73, PHENOXYETHANOL, METHYLPARABEN.
*NHẬP KHẨU & PHÂN PHỐI: Công ty TNHH ADHOME THỊNH VƯỢNG
*ĐỊA CHỈ: Số 15 ngõ 34 phố Thanh Đàm, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
*NHÀ SẢN XUẤT & ĐƠN GIÁ: Xem trên bao bì và quét mã QR code ICHECK (trên Zalo) để biết thêm thông tin sản phẩm chính hãng.
*XUẤT XỨ: NHẬT BẢN *HSD: 03/2025
*GIẤY PHÉP LHMP: 162689/21/CBMP-QLD

————————————————–
LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT!!
🏠Địa chỉ showroom: Số 59A đường Bờ Sông Sét Trần Đại Nghĩa Nối dài, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
☎️Hotline: 0973.68.68.99 – 0986.001.885
🌐Web: Perfectnhatban.com
Perfect Nhật Bản – Nâng tầm sức khỏe và sắc đẹp của bạn!
❤️Thank you so much!!❤️

#PerfectHairPeptide
#Kích_mọc_tóc
#Nguyên_nhân_rụng_tóc
#Chu_kì_mọc_tóc
#Vòng_đời_tóc
#Xịt_mọc_tóc_Nhật_Bản
#Biện_pháp_mọc_tóc
#Xịt_tóc_Peptide
#Giảm_rụng_tóc
#Ngăn_ngừa_nấm
#Giảm_gàu
#Tóc_chắc_khỏe
#Công_nghệ_tế_bào_gốc
#Cân_bằng_độ_pH_da_đầu

0986001885
zalo-icon
facebook-icon